Kỷ niệm đạp xe xuyên việt 2015 – Chuyến thực tế Vũng Tàu

Cũng 3 tuần rồi kể từ chuyến đi thực tế của hội đạp xe Xuyên Việt 2015, không quá hào hứng khi vừa kết thúc, cũng ko quá lâu để quên hết tất cả. Tôi ngồi đây note về một kỷ niệm đạp xe “nhớ đời”.

Thành phần tham dự này rất phong phú nhưng phần lớn là các bạn sinh viên tuổi còn rất trẻ. Sứ mạng của hội này là đạp xe + Phượt + Từ thiện những nơi đi qua, tôi rất thích thú hoạt động này vì đó là những thứ tôi thích. Có thời gian rảnh mọi người cũng thử trải nghiệm xem sao.

Có những người đến với bạn, có người ở lại, cũng có người ra đi không biết là do ngẫu nhiên hay do sự sắp đặt trước rồi. Có lẽ sau này chỉ là những kỷ niệm gãy khúc nếu không có người nhắc lại… Mục đích tôi note bài này vì trí nhớ kém, sợ rằng rồi năm sau tôi quên tên và mặt các thành viên yêu quý này 😀

Đây là chuyến đi thực tế đầu tiên của đạp xe xuyên Việt (ĐXXV) khu vực phía nam diễn ra trong 3 ngày 2 đêm. Và như bao kế hoạch khác, chuyến đi này cũng có những mục tiêu cụ thể:

• Trao học bổng “Thắp sáng niềm tin” tại trường tiểu học Long Sơn II.
  • Kết nối các thành viên trong đội thông qua hoạt động teambuilding, cơ sở phát triển lớn mạnh cho đợt XV 2015 sắp tới.

Highlight cho lịch 3 ngày:

• Ngày 1: Toàn đội di chuyển từ SG xuống VT (khoảng 70km) trao học bổng “Thắp Sáng Niềm Tin” tại trường tiểu học Long Sơn 2.
  • Ngày 2: Thực hiện teambuilding cho toàn đội, chinh phục Hải Đăng Vũng Tàu.
  • Ngày 3: Trở về SG

Cảm nhận ngày 1 (21/11/2014)

Nhà tôi ở Tân Phú, nơi tụ tập nhóm ở Metro Quận 2 lúc 6h30 sáng vì lịch trình ngày đầu tiên đi 70km. Nếu sáng ra tôi đạp từ nhà + ăn sáng thì phải dậy tầm 4h30 đi mới kịp @@ điều này là impossible với Kevin, không phải là ko dậy sớm đc mà căn bản đi lúc đó còn đêm, sợ bị cướp… sắc. Thế là tối đó qua ngủ nhà bạn ở bến xe, lạ nhà và lạ cả người ngủ cùng nên khó ngủ kinh khủng, trằn chọc nằm comment khí thế trong group tới gần 3h sáng T_T sáng ra đi ngu ngơ vcc do thiếu ngủ quá trời.

Cũng rất bất ngờ vì lần đầu tiên mà thành phần tham dự lại đông và nhiệt tình đến thế. Tôi biết rằng để tham gia như thế mỗi người phải vượt qua rất nhiều khó khăn.

Chặng đầu tiên 70km, nhưng đi khoảng 40km đoàn dừng chân tại tu viện Phước Hải. Tôi cũng chẳng biết tu viện với chùa khác nhau chỗ nào 😀

Lúc này là tầm buổi trưa 11h. Rất đói và mệt vì đạp xe ở dưới tiết trời nắng cực. Chính bản thân mình có xe thuộc loại ngon và bảo hộ tương đối tốt (áo + găng tay chống nắng) mà đi còn bị vỡ mồm. Trong khi các bạn còn lại đi xe đạp ko chuyên dụng đi đường trường + thân hình bé nhỏ… Rút ra điều đầu tiên khi đi xe đó là dù xe bạn có gấp đôi tiền xe người khác thì cũng ko phản ánh rằng bạn chạy nhanh gấp đôi người đó bình thường. Trong thực tế, bạn học trong 1 ngôi trường ngon lành xem như có 1 cái xe ngon chưa chắc bạn đã học giỏi gấp đôi người học trong 1 trường đánh giá ko tốt bằng. Phương tiện chỉ là phương tiện, trừ khi bạn có 1 phương tiện cách biệt xe đạp như xe máy chẳng hạn 😀

Chiều đến trời càng nắng lên cao và bực mình nhất là bị gió ngược chiều, đm nó, sao nó cứ thổi ngược chiều. Rút ra điều cảm nhận thứ 2 dù xe tốt, xe ít tốt hơn thì mọi người đều chịu 1 áp lực khác nhau nhưng ko tiếp tục và chỉ cần dừng lại thì khoảng cách mỗi ng sẽ càng xa nhau hơn. Cần cù và kiên nhẫn thì thế nào cũng thành công.

Trong cái đoàn này mình là già tuổi nhất mới vãi chứ. thường mình toàn út ít trong các hội khác.

Khoảng 5h chiều các bạn đến trường tiểu học Long Sơn 2. Đầu tiên ban văn hóa (Mr Đức) tổ chức các trò hoạt náo với các em nhỏ.

Phải nói là cỡ chục năm rồi ko chơi vui thế này, các trò rất đơn giản thôi nhưng cực vui. Cứ như cho tôi 1 vé đi tuổi thơ đấy =)) mình luôn có duyên bị thua cuộc trong các trò chơi mang tính tập thể 😀

Lâu lắm rồi Kevin mới nắm tay con gái, thấy tay con gái ướt ghê luôn :)) cái em này nhìn dễ thương cực, công nhận trường này cho các em gái mặc váy nên từ nhỏ luôn có sự tinh tế (dù đơn giản chỉ là đi đứng). Nguyễn Huỳnh Như Ý – cái tên cũng đẹp kinh khủng khiếp nhỉ. Muốn có con gái quá thể (Nhìn tấm này mình lùn vcc).

Mấy ông to đầu cũng bị bắt (lúc này mình còn handsome và talent nên chưa bị bắt…)

Trao quà xong, tối đến là tiết mục tắm rửa và kể chuyện ma, mình rất sợ ma nên tèo vào ngủ sớm. Xui cái đêm ngủ đập chân vào bàn do mớ ngủ đạp xe @@ thế là sáng ra đau hết chân, lo ngại đạp xe đường dài 😀

Cảm xúc ngày 2

Ngày thứ 2 dậy ăn bánh mì, chân đau ê ẩm ko phải vì đạp xe mà vì đêm qua ngủ hư 🙁

Khởi động ngày mới là chơi trò chơi lớn 😀 mình rất thik trò này :))

Sau khi đi qua 3 trạm mà toàn các trò xếp hình, đây là lần đầu tiên chơi các trò xếp hình ấy, mình rất bỡ ngỡ nhưng 3 round thì mình cũng thắng đc 1 round =)) Sau đó cả đoàn di chuyển ra Bãi Sau để chơi teambuilding.

Đường đi tương đối đẹp và hôm qua có luyện 70km rồi nên 20km ra bãi sau cảm thấy “muỗi”

Tới bãi sau … olala…

Phổ biến luật chơi…

Nhảy bao bố

Vãi, mình nhảy thua con gái @@

Chèo thuyền.. trò này làm Kevin ê hết tay, đêm đó về ê ẩm toàn thân.

Quá phê…

Toàn team + người chụp hình…

Di chuyển đi chơi Hải Đăng Vũng Tàu, đây là 1 địa điểm đẹp, chơi ban đêm có bạn gái sẽ đẹp hơn. Lúc này cảm nhận thấy mọi người sắp phải xa nhau, cảm thấy buồn buồn.

Lên Hải Đăng quá phê 🙁 nhưng mọi người vẫn còn tươi để chụp hình 😀

Tới đỉnh 😀

Tối đó về còn đc hội trưởng Bunny đảm đang nấu cháo cho ăn 😀

Đêm đó Mr Minh bắt được con trăn ngàn năm ở Long Sơn. Đây là hình ảnh nhân vật chính + con trăn tinh.

Cảm xúc ngày 3

Sáng mọi người dậy tương đối muộn, trở về tu viện Phước Hải ăn cơm trưa ở chùa theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Tiếc là lúc cuối về sg mưa to quá, cả đoàn ko có tấm hình kỷ niệm lúc cuối được nhưng tôi tin rằng trải qua bao khó khăn thì đây là một trong những kỷ niệm sau này sẽ nhớ mãi 🙂

Thành viên đội: Bunny Yến (Nhóm trưởng), Dương Gia Vương (Cố vấn), Linh Nguyễn, Hạnh Nguyễn, Toàn Phát Xít :D, Hân Huỳnh, Lê Thành Đạt, Lê Huy, Võ Thanh Nhàn, Hạnh Thạch, Woài Béo, Trịnh Thanh Đức, Nguyễn Việt, Quỳnh, Quang Minh, Bồ Công Anh, Chi, Kevin…

Kevin – 14/12/2014

4 thoughts on “Kỷ niệm đạp xe xuyên việt 2015 – Chuyến thực tế Vũng Tàu”