Kỷ niệm đạp xe xuyên việt 2015 – Chuyến thực tế Vũng Tàu

Cũng 3 tuần rồi kể từ chuyến đi thực tế của hội đạp xe Xuyên Việt 2015, không quá hào hứng khi vừa kết thúc, cũng ko quá lâu để quên hết tất cả. Tôi ngồi đây note về một kỷ niệm đạp xe “nhớ đời”.

Thành phần tham dự này rất phong phú nhưng phần lớn là các bạn sinh viên tuổi còn rất trẻ. Sứ mạng của hội này là đạp xe + Phượt + Từ thiện những nơi đi qua, tôi rất thích thú hoạt động này vì đó là những thứ tôi thích. Có thời gian rảnh mọi người cũng thử trải nghiệm xem sao.

Có những người đến với bạn, có người ở lại, cũng có người ra đi không biết là do ngẫu nhiên hay do sự sắp đặt trước rồi. Có lẽ sau này chỉ là những kỷ niệm gãy khúc nếu không có người nhắc lại… Mục đích tôi note bài này vì trí nhớ kém, sợ rằng rồi năm sau tôi quên tên và mặt các thành viên yêu quý này 😀

Đây là chuyến đi thực tế đầu tiên của đạp xe xuyên Việt (ĐXXV) khu vực phía nam diễn ra trong 3 ngày 2 đêm. Và như bao kế hoạch khác, chuyến đi này cũng có những mục tiêu cụ thể:

• Trao học bổng “Thắp sáng niềm tin” tại trường tiểu học Long Sơn II.
  • Kết nối các thành viên trong đội thông qua hoạt động teambuilding, cơ sở phát triển lớn mạnh cho đợt XV 2015 sắp tới.

Highlight cho lịch 3 ngày:

• Ngày 1: Toàn đội di chuyển từ SG xuống VT (khoảng 70km) trao học bổng “Thắp Sáng Niềm Tin” tại trường tiểu học Long Sơn 2.
  • Ngày 2: Thực hiện teambuilding cho toàn đội, chinh phục Hải Đăng Vũng Tàu.
  • Ngày 3: Trở về SG

Cảm nhận ngày 1 (21/11/2014)

Nhà tôi ở Tân Phú, nơi tụ tập nhóm ở Metro Quận 2 lúc 6h30 sáng vì lịch trình ngày đầu tiên đi 70km. Nếu sáng ra tôi đạp từ nhà + ăn sáng thì phải dậy tầm 4h30 đi mới kịp @@ điều này là impossible với Kevin, không phải là ko dậy sớm đc mà căn bản đi lúc đó còn đêm, sợ bị cướp… sắc. Thế là tối đó qua ngủ nhà bạn ở bến xe, lạ nhà và lạ cả người ngủ cùng nên khó ngủ kinh khủng, trằn chọc nằm comment khí thế trong group tới gần 3h sáng T_T sáng ra đi ngu ngơ vcc do thiếu ngủ quá trời.

Cũng rất bất ngờ vì lần đầu tiên mà thành phần tham dự lại đông và nhiệt tình đến thế. Tôi biết rằng để tham gia như thế mỗi người phải vượt qua rất nhiều khó khăn.

Chặng đầu tiên 70km, nhưng đi khoảng 40km đoàn dừng chân tại tu viện Phước Hải. Tôi cũng chẳng biết tu viện với chùa khác nhau chỗ nào 😀

Lúc này là tầm buổi trưa 11h. Rất đói và mệt vì đạp xe ở dưới tiết trời nắng cực. Chính bản thân mình có xe thuộc loại ngon và bảo hộ tương đối tốt (áo + găng tay chống nắng) mà đi còn bị vỡ mồm. Trong khi các bạn còn lại đi xe đạp ko chuyên dụng đi đường trường + thân hình bé nhỏ… Rút ra điều đầu tiên khi đi xe đó là dù xe bạn có gấp đôi tiền xe người khác thì cũng ko phản ánh rằng bạn chạy nhanh gấp đôi người đó bình thường. Trong thực tế, bạn học trong 1 ngôi trường ngon lành xem như có 1 cái xe ngon chưa chắc bạn đã học giỏi gấp đôi người học trong 1 trường đánh giá ko tốt bằng. Phương tiện chỉ là phương tiện, trừ khi bạn có 1 phương tiện cách biệt xe đạp như xe máy chẳng hạn 😀

Chiều đến trời càng nắng lên cao và bực mình nhất là bị gió ngược chiều, đm nó, sao nó cứ thổi ngược chiều. Rút ra điều cảm nhận thứ 2 dù xe tốt, xe ít tốt hơn thì mọi người đều chịu 1 áp lực khác nhau nhưng ko tiếp tục và chỉ cần dừng lại thì khoảng cách mỗi ng sẽ càng xa nhau hơn. Cần cù và kiên nhẫn thì thế nào cũng thành công.

Trong cái đoàn này mình là già tuổi nhất mới vãi chứ. thường mình toàn út ít trong các hội khác.

Khoảng 5h chiều các bạn đến trường tiểu học Long Sơn 2. Đầu tiên ban văn hóa (Mr Đức) tổ chức các trò hoạt náo với các em nhỏ. Continue reading “Kỷ niệm đạp xe xuyên việt 2015 – Chuyến thực tế Vũng Tàu”

Kỷ niệm đạp xe xuyên Việt 2015 – Offline lần 1

Chào các bạn tôi là Kevin. Vô tình tham gia 1 nhóm đạp xe đạp Xuyên Việt bởi vì tôi có điều yêu thích là đi xe đạp và đi phượt. Tôi cái kiểu rong ruổi hàng ngày trên đường, bơ phờ và biết được mình nhỏ bé thế nào. May quá, hội này hội tụ đủ 2 điều tôi thích 😀

Tối nay rảnh quá, chán chán chẳng biết làm gì giết thời gian. Note lại một số hình ảnh buổi đầu Offline. Mai chủ nhật là lần thứ 2 rồi, hy vọng hội này càng ngày càng lớn mạnh.

Bắt đầu họp mặt 9am ở công viên Tao Đàn. Thật thì mình đây chắc là một trong những lần rất rất ít đi công viên, ở sg nhưng cực gà đường phố và công viên nên hiểu rồi đấy. Hình đầu tiên là toàn team – offline day 1 – tổng số khoảng 200 (hãy tưởng tượng 1 người trong hình đại diện cho 10 người).

Khác với suy nghĩ của mình là máu lửa này phải toàn dân đi làm hoặc già già rồi mới dám đi xuyên việt, nhưng không ngờ đội này toàn các bạn trẻ, cực trẻ. tầm sinh năm 92-96 rất nhiều. Không biết các bạn có đùa không, nhưng mọi người đặt mục tiêu tìm người yêu khi tham gia hội.

Bữa đầu chưa nhớ tên mọi người 😀 chỉ nhớ bạn leader tên là Bunny.

Phổ biến một số điều chưa biết về Đạp xe xuyên việt.

Một số điều quan trọng là:

1. Chi phí đi khoảng 1 tháng là 3 triệu (dự trù). Bao gồm phí đi lại, ăn uống, ko bao gồm mua xe đạp cho các bạn. Các bạn tự trang bị xe đạp.
  2. Có kiểm tra thể lực trước khi đi xuyên Việt. Nghe ko nhầm thì chạy 30 phút, hít đất 60 cái (Thời kỳ tuổi trẻ của mình cũng chưa từng hít đất được 60 cái, kỳ này gian nan rồi).
  3. Tổ chức họp định kỳ 2 tuần 1 lần để tập thể lực cũng như các hoạt động vui chơi.
  4. Khi đi XV sẽ có xe con khoảng 50 chỗ để chở đồ đạc, ba lô giúp toàn team.
  5. 1 Ngày di chuyển XV khoảng 100km
  6. Số lượng tham gia mỗi năm khoảng 150-300 xe, xuất phát từ Hà Nội đến Cà Mau. Không đi từ các cung Tây Bắc, Đông Bắc.
  7. Lịch sử tổ chức được 3 chuyến XV rồi.

Các bạn này cực thân thiện nhóe. Đi coi mới thấy hồi xưa SV mình đúng là gà công nghiệp. Hình dưới là bạn Vương, đã đi năm 2014 vừa giờ và chia sẻ một số kỷ niệm chuyến đi.

Các bạn nhìn trẻ quá, như học sinh cấp 2 😀

Nhìn lại mấy tấm chụp này mình lại tiếc con Kít 18-55 và fix50 của mình đã đẩy đi.

Thế quoái nào mình luôn bị bắt phạt mấy trò tập thể: đứng xen kẽ nam nữ, mình đã đúng chuẩn rồi, cơ mak phút cuối có cậu nào nhảy vào đứng cạnh mình… thế là kéo chết chùm @@ Nhớ hồi đi hội HAAC mình cũng bị phạt @@ https://vneconomics.com/ky-niem-hoi-trai-thien-van-cuoc-dua-khong-gian-lan-thu-7-haac-2014/

Bản demo bị phạt do Vương diễn.

Và như thế đi em…

Continue reading “Kỷ niệm đạp xe xuyên Việt 2015 – Offline lần 1”

Chuyện của Gà – Gà tập chơi máy ảnh

Bắt đầu với chuỗi chia sẻ những bài về Gà. Gà theo tôi hay nói là cái gì không biết, mới sự dụng, còn nhiều ngờ nghệch, cũng nhiều feeling dạng before – after.

1. Tại sao lại chơi DSLR?

Trong một lần đi chơi theo hội phượt của lớp đại học, đi Bình Ba thấy ae trong nhóm chơi DSLR, các máy ảnh dòng bán chuyên nghiệp, nó cao cấp hơn dòng compact du lịch 1 tí. Hồi đó mình ghét con này cực bởi vì nhìn vào ống ngắm view finder nhỏ tí, hồi trước ngắm vài lần đếch bít, ra hình choét lòe, với thông số nhiều cũng ngại (dân kỹ thuật nhưng ngại số vô đối).

Thuở đó sở thích chỉ là chụp bằng điện thoại thôi hehe, cũng đủ xài cơ bản, nói ra cũng hơi nhụt vì tìm hiểu DSLR thấy sự chuyên nghiệp chuyên môn trong ảnh ra thì chưa bít nhưng nhìn thấy chụp cũng thấy pro mẹ rồi 😀

Đùa thôi, tại tôi chụp trượt nhiều quá, hình ra xấu, ngta chụp đẹp, đố kỵ, thế là phải tìm hiểu chơi DSLR, ngta ra hình đẹp, mình cũng phải đẹp cỡ một 2 một 10.

2. Lang thang vnphoto.net

Tổng hợp đc các điều nghiệp dư cần phải biết https://vneconomics.com/nhat-ky-nghiep-du-choi-may-anh/

Thời gian này chưa mua máy, mới chỉ tìm hiểu lý thuyết nhưng cũng vào hội chém gió thôi rồi. Nhưng chụp ảnh trong đó có chụp chân dung, thấy chụp gái mà xinh cứ khen mẫu, trong khi các anh em trong đó toàn bàn về kỹ thuật, chụp khẩu bao nhiêu, để tốc thế nào, các bác xài ống này cảm nhận thế nào… Cảm giác hội này bị trung hòa với gái. Nghĩ lại thời gian này mình cũng hay, nhờ chơi DSLR mình thấy có vẻ bớt quan cái phù phiếm, quan trọng là nghệ thuật, vì 1 tấm hình ra đẹp theo ý mình rất khó.

Công nhận khi chơi rồi và khi nhìn vào 1 tấm hình có thể đoán các thông số bức hình, hình có bị chỉnh sửa (retouch) hay không. Hồi xưa thì làm ếu gì biết, hồi xưa thì gái đẹp là like rồi.

Giờ thì hình này để tốc bao nhiêu, bokeh thì khẩu khoảng bao nhiêu, thằng này chụp đêm thì đẩy ISO bao nhiêu nhỉ, body nó là body nào… chụp này thì chụp girl nhiều là bình thường thôi, nên giờ thấy cũng ko hám như trước 😀 cho thấy cái j thừa quá cũng ớn, cơm quá cũng phải phở…. just fun thôi, tôi ko thế đâu 😀

Link vào một số hình chụp cho thấy độ ma mị thế nào…

Đây là hình của tôi, chưa retouch gì trong chuyến chơi vừa giờ. https://vneconomics.com/ueh-dem-3-k22-di-choi-tay-ninh/

3. Mua lens là cái đau đầu nhất

Với hiểu biết nông cạn tôi đi tìm hiểu body trước, nghĩ đó là phần quan trọng nhất của máy ảnh cũng như đắt nhất. Cuối cùng duyệt canon vì canon chụp người đẹp, Nikon chụp cảnh đẹp, điều này do con chip xử lý về noise khác nhau. Với hội bạn toàn chơi canon, nên có gì mượn lens của nhau cũng đỡ.

Khởi động đam mê bằng con cà 30 dê 😀

Nhưng sự đời trớ chêu, lens nó muôn hình vạn trạng, cái gì cũng tốn, lens còn tốn tiền hơn cả body mới đau. Cuối cùng chọn đc fix40 hoặc fix50, thích fix40, nhưng có duyên mua fix50 của 1 người tốt bụng 😀 mới thấy những con người chân chính luôn rất nhiệt tình, mỗi khi gặp 1 ng sống đẹp ta càng thấy cuộc sống này đầy người tốt.

fix50 đếch gì bảo khẩu to chụp sáng thế mà buổi tối mình chụp tối hù, dần dần biết hơn thì thấy 1 bức ảnh đẹp thật khó. Nhiếp ảnh không phải là thu lượm khoảnh khắc mà là thổi hồn vào từng khoảnh khắc 😀

4. Sự khác biệt cầm điện thoại chụp và cầm DSLR chụp

Về độ tiện dụng điện thoại sẽ tốt hơn, nhỏ gọn nhanh.

Về độ đa dụng thì DSLR công năng hơn, chuyên dụng chụp hình sẽ khác. Có thể control bức ảnh tốt hơn so với chế độ chụp auto của điện thoại.

Có bao giờ bạn thấy điện thoại chụp 1000 tấm/1ngày chưa? hay đẩy tốc lên tới 1000. Không thể, DSLR vẫn có đất sống.

Khi cầm 1 chiếc DSLR bạn không có khái niệm tự sướng nhiều như trước. hồi trước thì hình nào cũng đu vào, giờ chụp cho mọi người, dù ko có mình cũng là hp rồi.

Khi đã cầm DSLR chụp thì cảm giác cầm điện thoại hay máy compact chụp rất chán.

Nhưng chơi DSLR là một con đường đầy đam mê cũng đầy khổ đau. Chẳng thế mà người pháp có câu: Muốn bạn của bạn nghèo đi, hãy tặng anh ấy một chiếc DSLR.

Biết chơi máy ảnh là một cái tốt, nhưng không biết chơi cũng là cái may đấy 😀

5. Sự khác biệt giữa biết và không biết

Trước tôi có một cậu bạn, cậu này luôn rất cứng trong các phát biểu của mình, hiểu biết thông thái đó. 😀 Bảo rằng máy ảnh xịn thì ISO cao. Thời đó mình có biết ISO là cái ếu gì đâu còn tưởng là tổ chức chuẩn hóa quốc tế theo các chuẩn 2001 hay 2008 nữa chứ :D, mà đúng là máy ảnh có thông số đó, nên cũng ừ, nghĩ thằng này giỏi. Nhưng biết rồi thì thấy cái đó là chỉ nghe chém bên ngoài về nói lại thôi, ISO không phải là thông số quan trọng nhất. Cái gì không biết là bình thường, sao phải xoắn 😀 tôi dân cntt mà tôi gà bộ Offfice là bình thường chứ sao đâu 😀

Rồi chuyện máy ảnh có quay phim nữa 😀 đúng là compact có, tiện dụng vãi cả ra. Nhưng DSLR quay rất hại sensor, thường ai bất đắc dĩ lắm mới lấy máy DSLR ra quay, và đó là các dòng sau này.

Máy ảnh có cảm ứng hay không 😀 thôi tư tưởng máy compact nói chuyện khó quá 😀 cứ trả lời là không thôi (Các dòng sau này có cảm ứng như 700D), cảm ứng chỉ nhanh khâu cấu hình thôi, còn vẫn sử dụng phím + bánh răng để di chuyển lẹ hơn.

máy ảnh có bluetooth không 😀 cái này là khó đỡ nhất :D, ý là chụp hình xong bắn qua điện thoại ngay, 😀 cứ như 1 chiếc điện thoại. 😀 thôi thì bạn nên mua cái điện thoại mà chụp, các tính năng trên không phải là giá trị lõi của 1 con DSLR. 😀

Nói chung chơi vui lắm, tiền cũng bỏ nhiều, nên nếu có time thì đừng lăn tăn.

Chơi máy ảnh tôi không phải để post faceboôk để like hay comment, tôi chơi là vì tôi thích, vì tôi muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp của người tôi yêu mến. Không ai tắm trên 1 dòng sông 2 lần.

Chúc các bác luôn khỏe chân, khỏe tay, khỏe mắt, khỏe đam mê,

K

UEH Đêm 3 K22 đi chơi Tây Ninh

Tây Ninh trip – chuyến đi đc lên kế hoạch và hủy show nhiều lần cũng đã được diễn ra trọn vẹn.

Chuyến đi kết thúc hơn tuần rồi, để tổng kết lại làm cái topic tổng hợp một vài khoảnh khắc của chuyến đi.

Hẹn nhau 8h có mặt,7h đi ăn sáng với Ku Tâm Phan.

Thiện Nguyễn tới…

Nhìn ly cf chờ mọi người tới. Mèo, Roku chưa tới…

Mèo và Thiên Bình tới sau

Cuối cùng Roku chở Duyên cũng tới, cá đám đi ăn sáng, 50k 1 tô, quá dữ.

Cô bé này nhạy máy ảnh quá, góc nào cũng tươi đc.

Chút suy nghĩ, rảnh rang thì tấm trên cần retouch lại cho da mịn hơn,  mà lười quá 🙁

Và đây là rau sạch… Mọi người ăn rất ngon.

Tới nơi nhà bà Tâm tít.. Cả nhóm thoát y, hành hung vườn trái cây.

100km, xe mình cái giảm xóc trước chưa phục hồi đi đau hết tay… 🙁

Mèo hái Mít

Ku thì chụp mít..

Sau màn hái mít mọi người lên nhà trên nghỉ mệt, Tâm tí dam dang pha nước chanh cho mọi người.

Ngày còn nhỏ… Childhood…

Hoa sứ trước nhà…

Hái dừa dứa, uống lạ + thơm. Hình ảnh dưới là Phú Thành. Continue reading “UEH Đêm 3 K22 đi chơi Tây Ninh”

PTIT D06TH Giao lưu bắn súng sơn 05/2014

Buổi bắn súng sơn diễn ra tại Thủ Đức rất vui với 2 rounds 😀 Hình ảnh tụ tập chụp giao lưu trước khi ra trận 😀

Tấm này gà Hùng bịt mặt 😀 lúc sau bảo bỏ mới bỏ ra 😀

Lớp D06THA1 rất vui,

Kevin

Kỷ niệm hội trại thiên văn cuộc đua không gian lần thứ 7 HAAC 2014

Một tháng trôi qua từ hội trại lần thứ 7 của HAAC với tên gọi là Space Race “Cuộc đua không gian” khoảng thời gian không quá gần để dâng trào và cũng không quá lâu để lãng quên.

Sau đây là review của một người lần đầu tiên tham gia hội trại – một thành viên của đội 4 – xanh dương.

Tôi tên là Việt, một người chưa biết chút nào về thiên văn học nhưng do tình cờ bị “dụ” tham dự, cái gì tình cờ thường gây nhiều cảm xúc không sai.

Thứ 2 tôi rất ghét số 4, vì nhiều lần có kỷ niệm không đẹp với con số này, khi đi học vào nhóm 4 y rằng môn đó có sóng gió bão táp. Nhưng, lần này thì hoàn toàn khác, rất nhiều cái mới mà vượt xa kỳ vọng bản thân. Được vui chơi, được trò chuyện, được quên đi mọi thứ bình thường, hòa vào một cộng đồng kiến thức hoàn toàn khác. Điều mà tôi chưa biết trước đó.

Tuy rằng có ghẻ lở đôi chút vì lội bùn sình, vết thương có sẹo mất rồi nhưng sau này nhìn nó sẽ nhớ HAAC ^^

Quý mến tất cả anh chị em trong cộng đồng này 😀 những con người này đã cho tôi một niềm nhiệt huyết tuổi trẻ lớn lao, thời gian ngắn thôi, 2 ngày, nhưng đã cho tôi nhiều thế đấy. Bạn, nếu chưa tham dự thì hãy Yes với HAAC trải nghiệm thêm, và biết thêm thiên văn học cũng là một điều rất mới mẻ. Ah, đặc biệt là mấy bác cứ thích mấy cái cung hoàng đạo thì có vẻ dễ vào hơn, tôi thì không kết mấy cái thể loại xem qua cung hoàng đạo đó ^^

Tóm tắt lịch trình để mọi người cùng theo dõi:

* NGÀY 1 – THỨ 7

+ Sáng thứ 7

– 2pm: Tập hợp chơi trò chơi chinh phục vùng đất mới

– 5pm: Về tắm rửa

– 7pm: Chơi trò chơi lớn

– 11pm: đàn hát, ngắm sao, trao đổi.

* NGÀY 2 – CHỦ NHẬT

+ Sáng chủ nhật

– Chưa ngủ xíu nào, 1am: ra cầu ngắm sao, chụp choẹt

– 2am: đi ngủ

– 8am: dậy ăn sáng

– 8h30 am: tập hợp chơi trò phi hành gia ném trứng

– 11am: khăn gói về sài gòn

Hẹn nhau sáng 6h tại nhà văn hóa thanh niên đi xe khách xuống khu vui chơi dã ngoại thanh thiếu niên Cần Giờ.

Dừng ở phà Bình Khánh (Trước tôi cứ nhầm phà này là Cát Lái, thiếu kiến thức địa lý trầm trọng 😀 )

Một số đồng chi đi xe máy như Ninja.

Cái bác cười tươi tươi này là Minh, rất vui tính, nhiệt tình, chụp hình thì nai vô đối.

Làm tấm tập thể khi xuống xe từ HCM tới Cần Giờ.

Tập hợp thành 4 đội (ban tổ chức đã phân công trước). Mình đội 4 T_T

Màu được random là màu xanh dương. Theo phong thủy thì màu này tốt cho mình :))

Các bạn nữ cột cho nhau, mình tự cột :((

Continue reading “Kỷ niệm hội trại thiên văn cuộc đua không gian lần thứ 7 HAAC 2014”

Kết thúc môn Quản Trị E-Marketing cô Hoàng Lệ Chi PTIT UEH

Chào các bạn, thế là cũng đã kết thúc môn học quản trị emarketing, một thời gian học không dài cũng không ngắn nhưng lượng kiến thức mới là rất nhiều cái hay.

Bản thân tôi có base là học Công nghệ thông tin rồi mà cũng thấy rất mới. Những kiến thức thuộc về kỹ thuật tôi phải nói là có khi tôi còn không biết 😀 rất nhiều cái mới đấy.

Đây là hình ảnh lớp chụp hình kỷ niệm với Cô Hoàng Lệ Chi buổi cuối cùng. Trong mọi người thật vui vẻ như vẫn còn hứa hẹn gặp lại nhau sau này (không phải là học lại hay thi lại nhé) 😀

Rất tuyệt, chúc Cô và cả lớp luôn tràn đầy hạnh phúc, luôn nhiệt huyết, luôn đam mê.

Tập thể lớp Đêm 3 K22 UEH.

PTIT D06TH Tây Bắc Mùa Cải Trắng P4

Xem lại phần 3: https://vneconomics.com/ptit-d06th-tay-bac-2013-p3-mua-cai-trang/

Buổi tối đi thăm tượng đài chiến thắng. Chỗ này hơi cao, đi phê chân bởi vì cả ngày đi xe cũng mệt lắm rồi. Công trình này có vẻ xuống cấp, cho phép xe con đi đường khác lên. Có một cái chợ nằm cạnh đó, bán các đồng tiền bằng bạc của người dân tộc rất nhiều, áo thổ cẩm nữa.

Continue reading “PTIT D06TH Tây Bắc Mùa Cải Trắng P4”