Ngày thứ 1 dậy sớm – Phát hiện nhiều bí mật chưa bao giờ biết :D

Ngày nay là ngày đầu tiên dậy sớm từ nửa năm ở cái khu này 😀 Sớm ở đây là phải sớm hơn 5am nhé 😀

Noted một vài highlight cho bữa đầu tiên:

• Xóm mình có rất nhiều mèo
  • Cảnh làm đường thâu đêm của các chú công nhân
  • Shop ba con sâu ở ngã 3 😀
  • Lúc nhúc các bà các chị tập Aerobic
  • Người già tập thể dục nhiều hơn người trẻ
  • Bọn chim chíp tập thể dục, các em bé tập thể dục, người già tập thể dục thế nào…
  • Tắm táp ăn sáng 😀

Dạo này thấy sức khỏe xuống cấp trầm trọng, chưa tới cuối tuần mà cảm thấy người uể oải, năng lượng sống cạn kiệt (Dùng từ năng lượng có vẻ giống đa cấp nhỉ 😀 tôi rất ghét cái từ này 😀 , Sau này sẽ có bài cảm nhận về đa cấp riêng :D, nói đa cấp nhiều khi lại nghĩ tiêu cực, dân trong “nghề” ngta gọi là bán hàng theo mạng hay MLM 😀  )

Kế hoạch này đáng nhẽ lauching từ 2 bữa trước nếu cái điện thoại cùi cùi Android nó dở chứng. Mình thật là ếu thấy android có tí gì gọi là smart phone 😀 hệ điều hành stupid mị dân nhất mình từng biết. Ah, có người quan niệm smart phone là có cảm ứng và chụp ảnh nhiều chấm mới vãi chứ 😀 hehe

Bình thường hẹn trên con vợ chính black berry là tới 7am mới dậy, tối qua phải chỉnh lại cho ẻm nó lên tới 5am.

Sáng dậy, có vẻ đơ đơ vì vẫn còn di chứng hôm qua ăn bánh đậu xanh 😀 (Xem thêm:

Sợ lì lì là ngủ tiếp thế là bật dậy xỏ giày ra luôn. Định mệnh cổng khóa 🙁

Phải trèo cổng, vãi lúa, tinh thần thể thao của mình cao vãi (Dậy sớm rồi không lẽ đi ngủ), Phát hiện đầu tiên là xóm mình rất nhiều mèo, mình ghét nhất con mèo, tùy rằng nhà cũng có nuôi mèo. Chẳng là hồi nhỏ mình rất thích nuôi chim và nuôi gà (gà con), móa mấy con mèo toàn ăn chim mình (Ý mình nói chim là chim, chứ ko phải là chim), có lần kiên quyết bỏ nhà đi nếu bố mẹ cứ nuôi mèo.

Sau đó ít lâu nhà ko nuôi mèo nữa và cũng phải hơn chục năm nay không nuôi nữa rồi. Có 1 số bạn gái thích mèo 😀 chắc mình nói ra nhiều người ghét mình =))

Từ nhà tới công viên khoảng 1km, đi bộ ra cũng phát hiện nhiều điều, cái bà đầu ngõ bán bún sáng sáng hay ăn dậy muộn vkl, 5h vẫn chưa dậy, chứng tỏ bà ấy toàn nấu đêm rồi sáng ra hâm lại cho anh em ăn, sau này cạch, chỗ mình tin tưởng ăn uống lại không như mình nghĩ.

Đi ra ngoài đường thì thấy các tiệm bánh cuốn, nước đậu xanh, đậu đen gì xúng xính làm rồi (lại nói tới đậu xanh, chắc khẩu phần ăn của năm mình ko cho món đó vào thực đơn của mình nữa)

Đi xa hơn chút có quan cơm tấm, có em bé nướng sường (Chắc cỡ 12 tuổi), ngoan ghê, nhớ là bây giờ mới 5am nhé, con nít mà phụ bố mẹ thế là ngoan lắm. Vì hồi nhỏ nhà mình bán bún riêu mình cũng dậy sớm phụ (… ăn phụ 😀 ).

Đến ngã ba thấy các em xanh đỏ xúng xính chỉnh quần áo tiễn khách ở khách sạn 😀 các em này em mặt rất căng như cái bánh bao, em thì mặt toàn xương, thấy cũng hơi hãi, chắc nhắm mắt trong khi hành sự quá 😀

Trước đó không hề biết có cái dịch vụ đó ở khu mình, chỉ biết có cái shop Ba Con Sói ở đó thôi, bây giờ vắng để ý mới thấy có cái khách sạn ở giữa, bên tay trái là BCS, bên tay phải là tiệm thuốc tây. Quá giỏi cho đầu óc kinh doanh các cô chú này 😀 đây gọi là lý thuyết chuỗi cung ứng sử dụng JIT (Just In Time) đó.

Just In Time là đúng lúc theo mô hình hiện đại, dạng như khi cần mới làm. Khách vào mua BCS, rồi vào khách sạn abc xyz… sau khi ra có tiệm thuốc tây muốn phòng ngừa hay đau đầu chóng mặt cũng có cả 😀 😀 😀

Rồi, thế là note vào danh bạ 1 địa điểm có thể check in =))

Vừa tới công viên đã thấy sự lúc nhúc của các khối mỡ trong khuôn viên rồi. Mấy bà mấy cô này còn dậy sớm hơn cả mình.

Do sáng nay đi có đeo kính, bởi vì sợ đi đêm bị hiếp, đeo kính còn thấy đường mà chạy.

Đảo qua 1 vòng thấy toàn người già tập, rất ít thanh niên nhé. Mới thấy tuổi trẻ mình thế nào.

Tập buổi tối thì toàn thanh niên, ít người già, buổi sáng thì ngược lại. Để ý 1 tí thì thấy mấy người tập buổi sáng không cầu kỳ ăn mặc như tụi “đi diễn” buổi tối, quần áo đẹp, hợp mốt, hơạc ít nhất phải ăn mặc như dân thể thao 😀 … mình thích cách sống là chính mình và ếu phải care ng# nghĩ gì 😀

Đi tới 1 vòng mới phát hiện nhóm tập aerobic cũng chính là nhóm tập tối qua nhưng còn toàn người già tập (Cô giáo vẫn chuẩn body 😀 )

Nhưng điều mình ấn tượng và cảm thấy vui nhất là thấy 2 nhóc tầm 8 tuổi, rất dễ thương 😀 áo đỏ, giày biz đỏ, đội mũ đỏ nữa (Hồi nhỏ mình rất thik đội mũ đỏ 😀 ) nhìn thấy thèm có con gái ghê luôn (càng ngày càng nản chuyện cưới vợ, chỉ thích có con)… Nhưng nghĩ đi nghĩ lại là ích kỷ, vì con gái sau này lớn lên không có mẹ cũng tội lắm, nên cưới vợ sinh con là chuẩn mực, không thể vì sự ích kỷ của mình mà ảnh hưởng con trẻ được 😀

Nghe bài all my life – Shayney Ward hồi sinh viên hay nghe 😀 bài này hay

List nhạc của tôi tây tàu VN lẫn lộn và luôn nghe random, các bài luôn có sự ngẫu nhiên, cuộc sống cũng thế. Tuy rằng list khoảng 100 bài thôi nhưng nghe không bị nhàm chán như là kiểu phân thành nhạc nước ngoài, nhạc VN, nhạc không lời, Rock…

Đến khoảng 6h bọn líp chíp ra sân. Định mệnh chúng nó, mấy đứa ranh, ăn mặc như ca sỹ đi tập thể dục, chắc cỡ 12-15 tuổi, con gái son phấn, môi đỏ choét. Mày mà là con tao tao đánh cho vỡ thớt… mà có tập mẹ đâu, dán mắt vào điện thoại, đi chụp hình, post facebook, tội nghiệp cho con nít bây giờ quá, tí tuổi thì cứ ipad, iphone, bố mẹ còn khoe con mình thông minh biết xài điện thoại nhanh, giỏi… chỉ biết cưới nhạt, tôi thấy tụi nó tội hơn bọn tôi khi nhỏ rất nhiều (Tôi sinh ra ở miền quê nghèo nhưng tuổi thơ có thể nói là đẹp) Sau này có con cũng tống về quê hết, ông bà nội thích nuôi, cứ thích dắt cháu đi câu cá thôi 😀

Đi về tắm táp, thoải mái và đi ăn sáng, viết cảm nhận Day1 của mình 😀 chuẩn bị đi làm thôi.

Tóm lại dậy sớm là một thói quen tốt giúp bạn thoát khỏi cái sự hối hả cuộc sống, dậy cái tất bật vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi đi làm, trong giờ làm thì bị quay như chong chóng. hãy giảnh 1 chút khoảng thời gian cho bản thân khởi đầu ngày mới, dùng thời gian đó relax, setup plan cho cả ngày.

Dậy sớm tốt, nhưng Kevin ah, đây mới chỉ là bữa đầu tiên thôi… đừng có ti toe sớm, mai dậy muộn thì ở đó mà nổ đê…

Good luck! Chúc ACE luôn sức khỏe và có life style tốt,

Kevin

[email protected]

1 thought on “Ngày thứ 1 dậy sớm – Phát hiện nhiều bí mật chưa bao giờ biết :D”